Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền
Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản...
12/09/2024
Cơ hội giảm phí vay
Việc áp dụng mô hình NH điện tử sẽ làm cho chi phí tiếp cận nguồn vốn từ VBSP không còn quá chênh lệch so với các loại hình tín dụng khác.
19/10/2015
Thanh toán ‘phi tiền mặt’ cần phổ biến hơn nữa
Thanh toán không dùng tiền mặt thông qua hệ thống điểm chấp nhận thẻ đã dần trở nên phổ biến ở những đô thị lớn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần giải quyết để việc sử dụng thẻ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.
19/10/2015
Thẻ cất tủ vẫn mất 48 triệu đồng vì giao dịch lạ ở Anh
Dù đã cất kỹ thẻ Visa Debit trong tủ, cạo sạch 3 chữ số cuối nhưng chủ thẻ ở Nam Định vẫn nhận thông báo trừ hàng chục triệu đồng cho những giao dịch thanh toán lạ ở London (Anh).
19/10/2015
TPBank đổi mới dịch vụ thanh toán với SmartVista
BPC Banking Technologies - nhà cung cấp giải pháp thanh toán hàng đầu cho biết, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chọn SmartVista thay thế cho hệ thống thẻ và phương thức thanh toán hiện tại của họ.
14/10/2015
Giao dịch thị trường liên ngân hàng tăng mạnh
Doanh số giao dịch liên ngân hàng tăng xấp xỉ 41%, phân bổ đều hơn cho các kì hạn. Lãi suất liên ngân hàng giảm nhẹ ở kì hạn ngắn.
14/10/2015
Tự phát hành sổ tiết kiệm, cái bẫy mới của 'tín dụng đen'
Đây thực chất chỉ là biến tướng của hoạt động tín dụng đen mà phần thua thiệt luôn thuộc về những người dân, khi các con nợ mất khả năng thanh toán. Hoạt động này không chỉ gây thiệt hại cho người dân, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của nền kinh tế...
14/10/2015
Ngân hàng đau đầu vì thẻ
Xu hướng không dùng tiền mặt trong tương lai là tất yếu vì thế các ngân hàng đang khá đau đầu về vấn đề đưa thẻ vào đời sống, giảm thiểu được số tài khoản ảo do chạy đua số lượng và chiến lược áp chỉ tiêu nhân viên.
12/10/2015
Những sự cố phát sinh khi vay tiền ngân hàng
Tình huống dở khóc dở cười thường phát sinh khi khách vay đã hoàn tất hầu hết các thủ tục, chỉ còn chờ giải ngân.
12/10/2015