Gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ mobile money đến hết năm 2025
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 87/NQ-CP về việc gia hạn thời gian thực hiện thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ - mobile money (Nghị quyết 87). Nghị quyết 87 có hiệu lực từ 15/4/2025
18/04/2025
Đại diện Ngân hàng Nhà nước trả lời phỏng vấn về tỷ giá
Trước diễn biến tăng của tỷ giá trong những ngày gần đây, để có thông tin chi tiết về vấn đề này, phóng viên đã phỏng vấn ông Phạm Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).
03/07/2018
Nâng cao ý thức phòng chống rửa tiền
Tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống rửa tiền (PCRT) do NHNN tổ chức vào 28/6/2018, các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của luật này.
02/07/2018
Sinh lời từ tiền vay, nên không?
Thực tế, chuyện mong muốn dùng “tiền đẻ ra tiền” là tâm lý chung của nhiều người. Nhưng để có thể sinh lời trên khoản vay, người vay phải biết cách tính toán cho “kín kẽ” để không  gặp phải rủi ro...
29/06/2018
Ngành Ngân hàng chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ
Trong các ngày 23-25/6/2018, mưa lớn, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. 
28/06/2018
Lãi suất huy động giảm
Tuần qua thị trường tiếp tục chứng kiến lãi suất huy động (LSHĐ) của nhiều NHTM được điều chỉnh. Không chỉ các NHTM Nhà nước mà cả các NHTMCP nhỏ cũng đã điều chỉnh giảm LSHĐ. 
25/06/2018
Woori Bank Việt Nam có thêm 05 chi nhánh và 01 phòng giao dịch
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận đủ điều kiện thành lập chi nhánh và phòng giao dịch của Ngân hàng TNHH một thành viên Woori Việt Nam.
25/06/2018
Vàng tăng, giảm thất thường, người mua nên thận trọng
TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, có thể những dự báo đang có lợi cho giá vàng trong tương lai, tuy nhiên, trên tất cả thì cần lưu ý giá vàng thường lên, xuống rất bất thường.
22/06/2018
Chấn chỉnh đường dây nóng nhưng không gọi được của ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các nhà băng bố trí số nhân viên trực tổng đài và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các khiếu nại.
22/06/2018