Qua đó, mỗi kỳ giám sát cán bộ nghiệp vụ BHTGVN Chi nhánh khu vực ĐBSCL phải mất rất nhiều thời gian và công sức cho việc chuyển hóa toàn bộ số liệu từ khối lượng lớn báo cáo giấy của hơn 150 QTD bằng hình thức nhập tay sang dạng cấu trúc file.. Công việc mang tính chất thủ công này đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tác nghiệp của cán bộ nghiệp vụ. Bên cạnh đó, nhiều báo cáo chưa đảm bảo về thời gian đã làm hạn chế tính kịp thời, liên tục của số liệu giám sát.
Nhằm khắc phục tình trạng trên, đồng thời giúp các QTD thuận tiện, thống nhất trong việc gửi báo cáo, trên cơ sở hướng dẫn, quy định cấu trúc file báo cáo điện tử tại Thông tư số 21/2010/TT-NHNN ngày 08/10/2010 của Ngân hàng Nhà nước và Công văn số 192/BHTG134 của BHTGVN ngày 14/06/2012 về hướng dẫn gửi báo cáo điện tử, Chi nhánh đã xây dựng phần mềm chuyển đổi báo cáo đối với QTD bao gồm bảng cân đối kế toán và báo cáo thống kê từ dạng file excel thành file text phù hợp với cấu trúc file báo cáo của BHTGVN. Đồng thời trực tiếp hướng dẫn cán bộ QTD truyền file. Việc làm này đã khắc phục được khó khăn hiện nay trong công tác thông tin, báo cáo của QTD đối với BHTGVN.
Với sự phối hợp tích cực của các QTD khu vực, kể từ khi triển khai tháng 7/2012 đến nay có 50 QTD đã được Chi nhánh hỗ trợ kết nối truyền file báo cáo thành công. Dự tính đến hết năm 2013, số QTD sẽ gửi báo cáo cho DIV dưới dạng báo cáo điện tử đạt 100%.
Hiện nay, Dự án Hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng do Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA) tài trợ đã và đang được triển khai. Trên cơ sở gói thầu Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật và Hỗ trợ triển khai - hợp phần của DIV, tổ chức BHTG đã và đang xây dựng kiến trúc tổng thể hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông. Thời gian tới, với những quy định của Luật BHTG và các văn bản hướng dẫn dưới Luật về công tác thông tin báo cáo của BHTGVN sẽ tạo bước tiến mới trong việc nâng cấp, kết nối đường truyền báo cáo điện tử giữa Chi nhánh với các tổ chức tham gia BHTG nói chung và với các QTD nói riêng theo hướng tiện ích, nhanh chóng và hiện đại.