Đó chính là nhận định của bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh tại Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hồ Chí Minh (12/2000-12/2010) và triển khai nhiệm vụ năm 2011 diễn ra vào ngày 26/2/2011.
Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước các tỉnh thuộc địa bàn chi nhánh quản lý, một số Ông, Bà nguyên là lãnh đạo NHNN, nguyên lãnh đạo BHTGVN, đại diện lãnh đạo các tổ chức tham gia BHTG, ông Mai Minh Đệ - Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Khắc Sơn – Tổng giám đốc; các Phó tổng giám đốc, Giám đốc các chi nhánh, một số cơ quan thông tin báo chí và toàn bộ cán bộ viên chức của chi nhánh BHTGVN tại thành phố HCM đã tham dự hội nghị.
Thay mặt lãnh đạo chi nhánh, bà Lê Thị Kim Xuân- Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh đã đánh giá tổng hợp về tình hình hoạt động của chi nhánh trong thời gian qua và những kiến nghị đề xuất. Sau 10 năm xây dựng và trưởng thành, Chi nhánh đã liên tục phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức để theo dõi và giám sát toàn diện đối với 172 tổ chức tham gia BHTG, thực hiện tốt những nghiệp vụ khác góp phần nâng cao niềm tin công chúng và an toàn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn có đa dạng các loại hình tổ chức tín dụng, chiếm thị phần lớn nhất trong hoạt động ngân hàng của cả nước.
Cùng với việc phát động phong trào thi đua năm 2011, cũng nhân dịp này, Ban lãnh đạo BHTGVN đã trao thưởng cho những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp công sức của mình đối với sự phát triển của Chi nhánh.
Các đại biểu đều có chung nhận định về những thành tích mà chi nhánh đã đạt được trong việc gia tăng niềm tin, sự an tâm của khách hàng khi gửi tiền vào các tổ chức tín dụng cũng như việc đảm bảo an toàn hệ thống tài chính trên địa bàn chi nhánh quản lý.
Thay mặt lãnh đạo BHTGVN, ông Bùi Khắc Sơn- Tổng Giám đốc BHTGVN đã đánh giá cao những đóng góp của tập thể chi nhánh trong thời gian vừa qua vào thành công chung của BHTGVN. Trong thời gian tới, Tổng giám đốc kỳ vọng chi nhánh sẽ có những đóng góp hiệu quả để BHTGVN ngày càng phát triển nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ tốt người gửi tiền và góp phần đảm bảo an toàn, lành mạnh hoạt động ngân hàng.