Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Nghiên cứu - Trao đổi

Cung cấp sản phẩm dịch vụ theo gói – xu hướng chung của ngành Ngân hàng

Thứ 4 , 02/05/2018
Để thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đang chú trọng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời gia tăng tính an toàn cho tài khoản.

Trong những năm gần đây, trở thành ngân hàng bán lẻ là định hướng và xu hướng chung của các ngân hàng trên thị trường tài chính.

Theo một báo cáo do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp cùng Demand Institute thực hiện và công bố vào tháng 9/2017, hiện nay, nguồn khách hàng đầy tiềm năng của các doanh nghiệp chính là “người tiêu dùng kết nối” (Connected Spenders). Đây là những người thường xuyên sử dụng Internet, hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng chi tiêu rất cao.

Ngân hàng đẩy mạnh các gói sản phẩm dịch vụ tiện ích dành cho khách hàng

Dự kiến mức chi tiêu hằng năm của “người tiêu dùng kết nối” tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỷ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỷ USD vào năm 2025. Báo cáo cũng chỉ rõ, hơn 34% người tiêu dùng kết nối là những người trẻ, có độ tuổi từ 21 – 34. Qua đó có thể thấy, việc các ngân hàng chuyển dịch nhóm khách hàng mục tiêu sang nhóm khách hàng trẻ, các gia đình hai thế hệ là tất yếu.

Đặc điểm chung của nhóm khách hàng trẻ là thích các sản phẩm dịch vụ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, sự tiện lợi, đa năng và hiện đại. Do đó, để thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đang chú trọng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời gia tăng tính an toàn cho tài khoản.

Đại diện ngân hàng Sài Gòn (SCB) - ngân hàng đầu tiên đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2 tại Việt Nam, cho biết: “Trong bối cảnh thị trường tài chính đầy cạnh tranh, khách hàng ngày càng năng động và hiểu biết về công nghệ, đòi hỏi các ngân hàng không những phải nâng cấp và ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại mà việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin và tài sản cho khách hàng cũng phải được đặt lên hàng đầu”.

Để trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi thì các gói sản phẩm tích hợp các tính năng trên eBanking sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Đối với khách hàng cá nhân, hiện SCB đang triển khai gói Tài khoản 3X gồm gói Tài khoản thông thường, gói Tài khoản Đa năng và gói Tài khoản Lộc phát, kết hợp 3 sản phẩm dịch vụ: tài khoản thanh toán, dịch vụ eBanking (SMS Banking và/hoặc Mobile Banking và/hoặc Internet Banking) và thẻ thanh toán quốc tế SCB MasterCard Debit. Không chỉ hỗ trợ quản lý tài khoản và dòng tiền một cách chặt chẽ mà đối với mỗi giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 hoặc tại quầy, khách hàng chỉ tốn 5.500 đồng/giao dịch hoặc được miễn hoàn toàn phí chuyển tiền, tối đa lên tới 3 tỷ đồng/ngày.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, SCB có gói “Tài khoản S-Pro”, kết hợp 4 sản phẩm dịch vụ bao gồm: SMS Banking, Internet Banking, thẻ thanh toán quốc tế dành cho doanh nghiệp (SCB C – Mastercard Debit) và dịch vụ nhận sổ phụ qua email. Khách hàng sẽ được ưu đãi miễn 3 tháng phí thường niên SMS/Internet Banking, phí nhận sổ phụ qua email, phí quản lý tài khoản, miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu của thẻ. Bên cạnh đó, các khách hàng mới còn được tặng thêm 0,3%/năm lãi suất tiền gửi VND có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, đồng thời giảm 0,3%/năm lãi suất cho vay trong 3 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân.

Thực tế cho thấ, việc tăng số lượng giao dịch của một khách hàng tại ngân hàng thường dễ dàng và ít tốn kém hơn việc tăng trưởng thị phần. Vì khi đó, khách hàng đã biết đến thương hiệu và sử dụng ít nhất một sản phẩm dịch vụ từ ngân hàng, đây là cơ sở và tiền đề để khách hàng tin tưởng và sử dụng thêm các sản phẩm dịch vụ khác. Việc tăng cường cung cấp sản phẩm dịch vụ theo gói không chỉ tạo sự tiện lợi cho khách hàng mà còn góp phần gia tăng lợi ích lâu dài cho ngân hàng.

Các tin khác

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kết nạp hai hội viên chính thức
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kết nạp hai hội viên chính thức

Ngày 1/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Lễ công bố Quyết định và kết nạp hai hội viên chính thức là Công ty Cổ phần Thông tin tín dụng KCI (KCI) và Công ty Cổ phần Thông tin tín dụng Fintech Việt Nam (FCBV).

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng và các giải pháp điều hành CSTT
Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng và các giải pháp điều hành CSTT

Ngày 31/7/2025, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu TTTD năm 2025 đối với các TCTD theo nguyên tắc cụ thể, đảm bảo công khai, minh bạch. Việc bổ sung hạn mức này là sự chủ động của NHNN mà các TCTD không cần phải đề nghị.

Phát triển nội dung truyền thông sáng tạo, thu hút sự quan tâm của người gửi tiền về chính sách bảo hiểm tiền gửi
Phát triển nội dung truyền thông sáng tạo, thu hút sự quan tâm của người gửi tiền về chính sách bảo hiểm tiền gửi

Trong bối cảnh toàn Đảng và toàn dân đang nỗ lực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của...

Giải pháp truyền thông hướng tới xây dựng Luật Bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi)
Giải pháp truyền thông hướng tới xây dựng Luật Bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi)

Trong quá trình xây dựng dự thảo Luật BHTG (sửa đổi), một chiến lược truyền thông đồng...

Ngành Ngân hàng phấn đấu đến năm 2030 đạt tỷ lệ ít nhất 80% các tổ chức có hoạt động đổi mới sáng tạo
Ngành Ngân hàng phấn đấu đến năm 2030 đạt tỷ lệ ít nhất 80% các tổ chức có hoạt động đổi mới sáng tạo

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ký Quyết định 2862/QĐ-NHNN ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030.

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Indonesia thúc đẩy triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi cho hợp tác xã
  • Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại BHTGVN
  • Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kết nạp hai hội viên chính thức
  • Ngân hàng Nhà nước xin ý kiến đối với Dự thảo Luật Bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi)
  • Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng và các giải pháp điều hành CSTT
  • Ngăn ngừa gian lận trong mở và sử dụng tài khoản thanh toán
  • Đoàn Thanh niên Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch
  • Chi bộ Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng tổ chức hành trình về nguồn tại Quảng Trị
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tổ chức chương trình thực tập thực tế kết hợp tuyên truyền chính sách BHTG cho sinh viên Trường Đại học Đà Lạt
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Tây Bắc Bộ tăng cường phối hợp với NHNN chi nhánh khu vực 4 trong quản lý quỹ tín dụng nhân dân
Quản lý ấn phẩm
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 68 Quý II năm 2025
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021
Annual Report 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 53 - Quý III năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20, đường Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ